999 cái khó trong kinh doanh nhà hàng

Thứ T3,
22/01/2019
Đăng bởi Ngọc Cao Thị

Cũng giống như những tảng băng, kinh doanh nhà hàng cũng có "phần chìm" mà nếu không nghiên cứu kĩ lưỡng, rất có thể những người mới "tập tành" kinh doanh sẽ thua lỗ lớn vì chỉ thấy những "phần nổi" hút tiền. Bài hôm nay, tôi sẽ chỉ ra cho các bạn những "phần chìm" đó mà ta nên vượt qua. 

Phần chìm của tảng băng khi nào cũng lớn hơn phần nổi mà ta thấy được. Ví dụ như chi phí thực tế phải chi trả cho nhà hàng bao giờ cũng lớn hơn so với dự tính hay lời người khác nói. Người chủ lúc nào cũng là người đi sớm về khuya để bắt đầu và kết thúc cho nhà hàng của mình.

Quản lí chất lượng nhà hàng

Theo thống kê, các nhà hàng ở Việt Nam chỉ phát triển tới chuỗi thứ năm là đuối vì một người chủ không thể đi kiểm tra hết 5 chuỗi mỗi ngày. Vậy nên việc phát triển hệ thống quản lý là điều cần thiết. Không những vậy, người quản lý nhà hàng còn cần có khả năng tạo ra giá trị cốt lõi, văn hóa doanh nghiệp, giá trị cho nhân viên để họ cảm nhận rằng họ đang làm cho chính nhà hàng của mình. 

999-cai-kho-khi-kinh-doanh-nha-hang-1

Không lãng phí công sức một ngày

 Thường thường, thời điểm cuối ngày, lúc chuẩn bị tan làm là thời gian mà nhân viên cảm thấy thoải và họ dễ dàng cảm thấy rằng mình được " bung lụa", điều đó có thể giúp nhân viên thấy thoải mái, nhưng nó cũng gây ra cho nhân viên xảy ra những hàng động như ngồi bàn ăn uống, cười nói trước mặt khách. Vì vậy việc tạo cho nhân viên có thói quen nghiêm túc làm việc tới "phút 90" là điều chắc chắn phải làm được của chủ nhà hàng hay quản lý nhà hàng. 

Viết bình luận:
popup

Số lượng:

Tổng tiền: