Làm sao để phục vụ nhà hàng tốt hơn?

Thứ T4,
07/11/2018
Đăng bởi Ngọc Cao Thị

Mở nhà hàng đã khó, giữ chân khách hàng càng khó hơn. Ấy vậy người mà khách hàng tiếp xúc nhiều nhất khi bước chân vào nhà hàng lại là nhân viên phục vụ. Khách hàng sẽ đánh giá cách phục vụ nhà hàng của bạn qua nhân viên chứ chẳng ai khác. Vậy nên hôm nay tôi viết bài này mong các bạn sẽ nhận được những ý kiến tham khảo để phục vụ nhà hàng của mình tốt hơn.

1. Đào tạo phục vụ nhà hàng chuyên nghiệp

Thái độ phục vụ nhà hàng của nhân viên chính là một trong những yếu tố quyết định đến sự thành bại trong việc kinh doanh nhà hàng của bạn. Không phải ai sinh ra cũng có những ngôn ngữ cơ thể hay cách thể hiện lời nói làm khách hàng hài lòng. Chính vì vậy, việc hướng dẫn, trau dồi thêm kiến thức về kĩ năng nhận biết tâm lý khách hàng, cho nhân viên của bạn là điều vô cùng quan trọng. Điều này vừa làm cho đội ngũ nhân viên nhà hàng có sự đồng đều về kĩ năng, về cách phản xạ vừa làm cho môi trường nhà hàng của bạn chuyên nghiệp hơn bao giờ hết.

2. Nắm bắt mục đích làm việc của nhân viên phục vụ nhà hàng

Tại sao chủ nhà hàng cần nắm bắt được mục đích làm việc của nhân viên phục vụ nhà hàng? Tôi xin phép được chia nhân viên của bạn thành 3 nhóm chính:

-  Nhóm người đi làm với mục đích là tiền

Phần lớn tất cả nhân viên đi làm đều có mục đích là kiếm tiền và điều này thì không có gì là sai cả. Cách tạo động lực làm việc cho nhóm này là đơn giản nhất. Đó chính là thưởng bằng tiền. Hãy động viên họ  làm tốt bằng cách thưởng thêm tiền vào cuối tháng, tôi tin họ sẽ bỏ ra 200% khả năng làm việc cho nhà hàng của bạn. " Một nén tiền công không bằng một đồng tiền thưởng"

 - Nhóm người đi làm vì yêu thích công việc 

Nhóm người này thường ít hơn nhóm đầu tiên. Cách tạo động lực cho nhóm này cũng phải khác. Đơn giản là do họ đến với công việc với mục đích khác nhau nên cách tạo động lực làm việc cho họ cũng phải khác nhau. Với nhóm người đi làm vì đam mê thì bạn hãy làm cho đam mê đó lớn dần lên, làm họ cảm thấy hứng thú hơn với công việc bằng cách động viên, tuyên dương khen thưởng trước đám dông. Vì bất kì ai cũng đều có mong muốn được người khác thừa nhận thành quả mà mình đạt được.  

- Nhóm người đi làm chỉ để giết thời gian

Nhóm người này hiếm hơn nhưng lại là "khó chiều" nhất. Họ không cần tiền, họ cũng không có đam mê với công việc, họ đi làm chỉ để thời gian trôi đi đỡ vô nghĩa. Việc cần làm của bạn để tạo động lực cho những người đó chính là tạo cho họ có tình cảm với đồng nghiệp, có tình cảm với sếp, làm họ cảm thấy đi làm gặp được những người hợp tính với họ.

Có lẽ bao nhiêu cách thì vẫn chưa đủ, vậy nên nấu bạn thấy muốn tìm hiểu thêm thì hãy đọc thêm những cuốn sách kinh doanh nhà hàng thành công này nhé. Tôi tin bạn sẽ quản lí nhà hàng của mình thật tốt. Chúc bạn thành công!!

Viết bình luận:
popup

Số lượng:

Tổng tiền: