Burger King - kinh doanh nhà hàng với chiến lược 7P

Thứ Mon,
21/01/2019
Đăng bởi Ngọc Cao Thị

Nếu như ở Việt Nam, Lotteria, KFC là những chuỗi cửa hàng ăn nhanh nổi tiếng trên cả nước thì Burger King thương hiệu thức ăn nhanh nổi tiếng nhất thế giới. Để có được thành công như hiện tại, Burger King đã sử dụng chiến lược marketing hỗn hợp 7P một cách hoàn hảo.

Tính đến năm 2012, Burger King có 12700 cửa hàng tại 73 quốc gia trên toàn thế giới và tới nay, con số này không ngừng tăng lên với 66% số cửa hàng trong đó được đặt tại Mỹ. Tại thời điểm đó, tính toán được doanh thu của Burger King là 1.97 tỉ $. Vậy chiến lược 7P mà Burger King áp dụng là gì?

Burger-King-kinh-doanh-nha-hang-voi-chien-luoc-7P-1

Tăng doanh thu nhà hàng nhờ âm nhạc, có hay không?

Tuyệt chiêu thu hút khách hàng ngành nhà hàng, khách sạn dịp cuối năm

1. Product: cá nhân hóa từng đơn đặt hàng

Tùy theo sở thích, khẩu vị mà mỗi khách hàng có thể tùy ý lựa chọn món ăn theo ý mình như cà chua, khoai tây chiên, thịt xông khói. hành tây,... Điều đó giúp khách hàng cảm nhận được sự trân trọng và thoải mái từ Burger King. 

2. Price: cạnh tranh về giá

Với mục tiêu thay thế McDonalds, Burger King đã không ngần ngại giảm giá hàng loạt chấp nhận việc sụt giảm lợi nhuận tại một số chi nhánh để khách hàng có thể tới gần được với mình hơn. 

3. Place: kênh phân phối

Để có được nguồn thu mỗi năm cũng như chi phí mở thêm chi nhánh, Burger chủ yếu dựa vào hình thức nhượng quyền thương mại. Bên nhận quyền sẽ nhận được toàn bộ khung, trang thiết bị và công thức chế biến và đổi lại họ phải trả một số chi phí cho điều đó.

4. Promotion: xúc tiến bán

Đây là điều mà Burger King đã làm tốt hơn hết khi đưa ra hàng loạt ý tưởng sáng tạo. Đầu tiên, họ đưa ra chương trình Tìm kiếm tài năng Burger King với sự tham gia của rất nhiều khách hàng thân thiết. Người chơi có thể nhận được phần quà bằng cách thể hiện tài năng của mình thông qua video gửi tới và chờ đợi giải thưởng. Ngoài ra, Burger King còn liên kết với những trang mạng chuyên về những điểm du lịch để đặt trạm bán tự động với khẩu hiệu "Hãy di chuyển đến nơi tiếp theo thật nhanh" để lưu ý với khách hàng rằng họ không mất nhiều thì giờ khi sử dụng sản phẩm của Burger King. 

5. Process: cung ứng dịch vụ

Nhắm vào tâm lý của những khách hàng có tiền là rất thích thể hiện đẳng cấp, địa vị, thích sử dụng những sản phẩm sang trọng. Burger King đã tăng giá tát cả các hạng mục trong menu, đặc biệt là khoai tây chiên kiểu Pháp và nước giải khát. Điều này đã giúp Burger King tiếp cận được với đối tượng khách hàng có tiền, làm tăng đáng kể lợi nhuận và nâng được giá trị thương hiệu của mình lên thành thương hiệu đồ ăn nhanh "sang chảnh".

6. Physical Evidence: Cơ sở hạ tầng 

Burger King đẩy nhanh việc thiết kế lại nội thất bên trong để đổi mới hình ảnh của mình. Đồng thời cho trang web chính thức bk.com ra đời trở thành nơi cung cấp thông tin, lịch sử phát triển và chứng khoán của công ty.

7. People: con người là yếu tố cốt lõi

Burger-King-kinh-doanh-nha-hang-voi-chien-luoc-7P-2

Để có được thành công của Burger King như ngày hôm nay không thể kể đến công của Daniel Schwartz. Mặc dù xuất thân từ chuyên gia phân tích tài chính, chưa từng tham gia lĩnh vực nhà hàng nhưng ông đã đưa một làn gió mới đến Burger King, giúp thay đổi cục diện của hãng đồ ăn nhanh này. 

Viết bình luận:
Công ty TNHH Horesca
popup

Số lượng:

Tổng tiền: